Công dụng của Collagen cho sức khỏe dẻo dai và nhan sắc vĩnh cữu.

Thứ ba - 27/08/2019 01:24
Nhắc đến Collagen, mọi người thường nghĩ đến Collagen như một thần dược cho làn da không tuổi. Nhưng các bạn có biết, thực chất công dụng của Collagen còn nhiều hơn thế.
Công dụng của Collagen cho sức khỏe dẻo dai và nhan sắc vĩnh cữu.

Nhắc đến Collagen, mọi người thường nghĩ đến Collagen như một thần dược cho làn da không tuổi. Nhưng các bạn có biết, thực chất công dụng của Collagen còn nhiều hơn thế.

Collagen từ lâu đã được phái đẹp sử dụng để duy trì vẻ đẹp và sự trẻ trung của làn da. Các công dụng của Collagen đối với làn da có thể kể đến như: kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất, khiến da đàn hồi, căng mịn, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ tái sản sinh tế bào da... mang đến cho bạn một làn da không tuổi. Nhưng nếu chỉ nói về công dụng của Collagen đối với làn da thì thật là thiếu sót vì thực sự, thứ mà Collagen có thể mang lại cho bạn không chỉ là một làn da không tuổi mà còn có sức khỏe dẻo dai và một cơ thể trẻ trung.

Đầu tiên, cần hiểu Collagen là một thành tố rất cần thiết cho cơ thể. Nó là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể. Vì Collagen chiếm đến 25% lượng protein trong cơ thể nên nếu thiếu đi dưỡng chất cần thiết này cơ thể chúng ta cũng chỉ là các phần rời rạc. Vậy Collagen có vai trò như thế nào trong việc đem lại sức khỏe dẻo dai, nhan sắc vĩnh cữu?

1. Giảm đau khớp

Sụn sẽ yếu dần theo thời gian và dẫn đến tình trạng đau khớp. Collagen sẽ giúp giảm bớt tình trạng đau khớp và các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Cụ thể là, năm 2009 có một nghiên cứu về tác dụng của Collagen loại II đối với khớp xương. Kết quả sau 90 ngày là: các triệu chứng viêm khớp đã giảm 40% so với trước đây.

Ngoài ra, Collagen là thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương. Collagen đóng vai trò các sợi liên kết khung xương với nhau. Khi Collagen suy yếu cũng làm giảm tính đàn hồi và dẻo dai của xương. Bổ sung uống collagen còn được xem như một cách giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh loãng xương.

2. Tăng cơ giảm mỡ

Collagen là thành phần chính của mô cơ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Collagen tác động lớn đến việc hình thành cơ bắp. Ngoài ra, Collagen chứa Glycine – acid amin tham gia vào quá trình hình thành Creatine. Creatine sẽ cung cấp các nhiên liệu cho cơ bắp, giúp kết quả của các hoạt động thể chất trở nên nhanh và rõ ràng hơn.

3. Giảm Cellulite

Cellulite là một lớp mỡ (không tốt) tích tụ dưới da khiến da bị sần vỏ cam. Mặc dù các nghiên cứu cho rằng sóng âm có thể điều trị được Cellulite, nhưng Collagen hứa hẹn sẽ giúp bạn cải thiện được kết cấu và màu da. Bởi lẽ, một nghiên cứu năm 2015 trên 105 phụ nữ trong độ tuổi 24-50 thấy được kết cấu da trở nên săn chắc và sắc tố da đồng đều hơn sau 6 tháng sử dụng Collagen.

4. Cải thiện tiêu hóa

Collagen nằm trong lớp mô liên kết của ruột và tạo thành lớp màng lót giúp hỗ trợ – tăng cường khả năng tiêu hoá của cơ thể. Lớp màng được hình thành bởi Collagen sẽ tạo thành lớp rào cản giúp hạn chế tình trạng viêm ruột do sự rò rỉ các hạt vật chất qua các mạch máu.

Collagen duy trì tuổi trẻ toàn diện, không chỉ là vẻ trẻ trung ở bên ngoài, từ làn da của bạn mà còn là sự trẻ trung từ bên trong cơ thể, từ sức khỏe của bạn.

Nguồn tin: Sưu tầm

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://andiphap.com.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về ANDI PHÁP

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ ANDI PHÁP Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Andi Pháp tên viết tắt ANDIFRANCE PHARMA.,JSC được thành lập tại Việt Nam với chức năng, nhiệm vụ vì sức khoẻ của mọi người, ANDIFRANCE PHARMA.,JSC kết hợp với những đối tác chiến lược tại Việt...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến ANDI PHÁP qua nguồn nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây