Tham khảo bài viết về cách điều trị bệnh u xơ tử cung

Thứ năm - 18/04/2019 15:15
Tham khảo bài viết về cách điều trị bệnh u xơ tử cung

Y học của nước ta ngày càng được nâng cao. Rất nhiều các phương pháp điều trị mới được phát minh ra, giúp cho con người vơi bớt đi những khó khăn, vất vả khi bị bệnh. U xơ tử cung cũng là một loại bệnh như vậy? Cách điều trị u xơ tử cung hiện nay là gì?

Cách điều trị u xơ cổ tử cung bằng tây y

Điều trị u xơ tử cung theo phương pháp tây y hiện nay được áp dụng rất phổ biến. Vì là một bộ phận quan trọng nên đa phần các bệnh nhân đều mong muốn có thể điều trị được kịp thời trong thời gian ngắn nhất. Mà điều này thì chỉ có thể sử dụng các các phác đồ điều trị của Tây Y mới có thể thực hiện được.

  • Các bệnh nhân ở giai đoạn đầu khối u chưa phát triển nhiều, người bệnh chưa có dấu hiệu gì thì bệnh nên sử dụng thuốc để điều trị. Các loại thuốc được chỉ định trong truờng hợp này là các thuốc điều chỉnh nội tiết tố, thuốc giảm đau nếu bệnh nhân có đau, thuốc sắt để phòng trường hợp bệnh nhân có chảy máu, rong kinh.
  • Bệnh nhân ở giai đoạn tiếp theo, giai đoạn có thể bệnh nghiêm trọng hơn thì biện pháp phẫu thuật sẽ được chỉ định. Nhưng với cách điều trị này thì chúng ta còn phải căn cứ vào thể trạng cuả bệnh nhân. Không phải bệnh nhân nào cũng có thể trạng tốt để thực hiện liệu pháp này. Phẫu thuật hiện nay rất tiến bộ, tỉ lệ thành công cao nên các bệnh nhân cảm thấy khá yên tâm.

Cach dieu tri benh u xo tu cung 1

Bệnh nhân đang sử dụng liệu pháp điều trị nào nhằm giải quyết căn bệnh u xơ tử cung, kéo dài trong suốt nhiều năm qua

Theo lời khuyên từ các bác sĩ thì chỉ khi thật cần thiết chúng ta mới nên sử dụng biện pháp phẫu thuật khi mắc u xơ cổ tử cung. Vì đây là một bộ phận quan trọng, nhạy cảm bất kể một can thiệp nào cũng khiến nơi đó bị nhiễm khuẩn trở lại.

>>> Có nên mổ u xơ tử cung không

Cách điều trị u xơ cổ tử cung bằng Đông y

Bên cạnh những bệnh nhân lựa chọn cách điều trị theo Tây y, thì cũng có nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh u xơ tử cung bằng loại thuốc Đông y.

Ưu điểm của các loại thuốc đông y là dễ sử dụng, không gây tác dụng phụ, và đặc biệt là thuốc có tác dụng lâu dài. Rất nhiều bệnh nhân sau khi đã sử dụng các thuốc tây y một thời gian, đều phải chuyển sang sử dụng các loại thuốc này để duy trì.

Bài thuốc đông y hiệu quả nhất để chữa căn bệnh này đó chính là cây trinh nữ hoàng cung. Một loại cây dược liệu quý của nước ta, đã có khá nhiều các cuộc khảo sát được diễn ra chứng minh tác dụng thần kì của loại cây này.

Cách sử dụng của loại cây này cũng khá đơn giản: bệnh nhân lấy lá đun lên uống nước hoặc có thể sử dụng các chế phẩm có sẵn trên thị truờng. Mỗi một đợt sử dụng nên khoảng 2-3 tháng.

Ngoài ra còn một số các bài thuốc kết hợp nữa mà chúng ta có thể tham khảo thêm

Dù là điều trị theo cách nào thì các bệnh cũng nên nhận biết được bệnh sớm nhất. Vì khi đó quá trình điều trị sẽ thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn.

Cach dieu tri benh u xo tu cung 2

Chúng ta có thể thấy hình dạng của cây trinh nữ hoàng cung, một vẻ đẹp đơn sơ nhưng lại mang đến cho chúng ta những tác dụng tuyệt vời

Dù là lựa chọn cách điều trị u xơ tử cung nào thì điều quan trọng nhất vẫn là tâm lý ổn định. Tâm lý tốt sẽ khiến cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật dễ dàng hơn. Thêm vào đó nên kiên trì điều trị đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, các chị em sẽ có được kết quả như mong muốn.

>>> Điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật

DS: Ngần

Tác giả bài viết: DS: Ngần/suckhoe365.vn

Nguồn tin: suckhoe365.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về ANDI PHÁP

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ ANDI PHÁP Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Andi Pháp tên viết tắt ANDIFRANCE PHARMA.,JSC được thành lập tại Việt Nam với chức năng, nhiệm vụ vì sức khoẻ của mọi người, ANDIFRANCE PHARMA.,JSC kết hợp với những đối tác chiến lược tại Việt...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến ANDI PHÁP qua nguồn nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây